vn jp
logo hr-tracimeco
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ HR-TRACIMECO
banner1 banner2 banner3

Giấy phép

GP XKLD HR-TRACIMECO

GXN. DU DỌC

GIẤY PHÉP GTVL TRONG NƯỚC

GXN. ĐẶC ĐỊNH

Muốn sang Nhật làm việc, phải có chứng nhận gì?

Để xuất cảnh sang Nhật, bạn phải chuẩn bị rất nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan. Thông thường, các bạn chỉ nghe nói đến “Visa” mà không hoặc ít khi nào nghe đến “Tư cách lưu trú”. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 2 loại chứng nhận này nhé.

69340849 505476510203085 6268913902801649664 n

Trước tiên, tất cả mọi công dân Việt Nam khi sang Nhật Bản thì cần phải có Visa, trường hợp này chỉ áp dụng khi bạn chỉ ở Nhật trong thời gian chưa tới 3 tháng như đi du lịch, họp hành, thăm người thân,…

Visa là gì và những thông tin liên quan đến Visa Nhật Bản bạn cần biết hãi xem tại bài viết này nhé!

Còn nếu bạn muốn sang Nhật để học tập hay làm việc thì cần phải có vừa "Visa" vừa "Tư cách lưu trú". Vậy giấy chứng nhận tư cách lưu trú là gì, vì sao lại quan trọng như vật, và làm sao để không bị trượt tư cách lưu trú....

Giấy chứng nhận tư cách lưu trú theo tiếng Nhật là 在留資格認定証明書, theo tiếng Anh là Certificate of Eligibility (COE). Đây là loại tư cách pháp luật trong Luật nhập cảnh, cho phép người nước ngoài có thể tham gia các hoạt động và làm việc với tư cách nhất định nào đó trong thời gian lưu trú tại Nhật.

Giấy chứng nhận tư cách lưu trú là giấy xác nhận do Cục xuất nhập cảnh và lưu trú Nhật Bản cấp cho người nước ngoài muốn ở lại Nhật trong thời gian từ 3 tháng trở lên. Đây là loại giấy tờ bắt buộc và quan trọng nhất trong hồ sơ xin visa sang Nhật, quyết định bạn có thể sang Nhật được hay không. Giấy chứng nhận tư cách lưu trú áp dụng cho những trường hợp như: định cư lâu dài tại Nhật Bản, du học sinh, sang Nhật làm việc (theo các chương trình kỹ sư, thực tập sinh…).

xuat-khau-lao-dong-esuhai-tclt2019 

Tại HR - TRACIMECO, đối với các bạn tham gia chương trình kỹ sư, thực tập sinh, thì HR - TRACIMECO sẽ phối hợp cùng các công ty tiếp nhận và hiệp hội quản lý tại Nhật tiến hành hoàn thành hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận và nộp lên Cục Xuất Nhập Cảnh và lưu trú để xin tư cách lưu trú cho các bạn.

ĐIỀU GÌ SẼ KHIẾN BẠN BỊ TRƯỢT TƯ CÁCH LƯU TRÚ?

Nguyên nhân bị trượt tư cách lưu trú có thể là do chủ quan hoặc khách quan. Dưới đây là một số lỗi trượt giấy chứng nhận tư cách lưu trú tại Nhật Bản thường gặp nhất:

- Thông tin hồ sơ sai lệch: Các số liệu trong hồ sơ không trùng khớp nhau như: ngày sinh, số chứng minh nhân dân…;

- Công ty dịch vụ có dấu hiệu phạm pháp hoặc không đủ tư cách bảo lãnh;

- Giấy tờ làm giả;

- Thuộc đối tượng bị cấm nhập cảnh sang Nhật;

- Không có đủ bằng chứng chứng minh có thể chi trả chi phí ổn định, liên tục trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường Nhật…

ĐỂ NÂNG CAO TỶ LỆ ĐẬU GIẤY CHỨNG NHẬN TƯ CÁCH LƯU TRÚ, CÁC BẠN CẦN LƯU Ý MỘT SỐ ĐIỂM SAU:

LỰA CHỌN CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG UY TÍN

Đây là một bước rất quan trọng nếu bạn muốn sang Nhật học tập và làm việc lâu dài. Các công ty uy tín sẽ đào tạo tiếng Nhật chất lượng, giúp bạn chọn được công việc và công ty phù hợp, hoặc chọn trường học phù hợp với năng lực và điều kiện tài chính của bản thân. Đồng thời, đơn vị này cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và nhanh chóng, giúp tỷ lệ đậu chứng nhận tư cách lưu trú của bạn cao hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ và thật thông thái khi lựa chọn công ty xuất khẩu lao động bạn nhé.

CHUẨN BỊ HỒ SƠ ĐẦY ĐỦ VÀ NỘP HỒ SƠ SỚM NHẤT CÓ THỂ

Thông thường bạn sẽ không tự biết phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào, hoặc cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải tự “bơi” trong đống giấy tờ liên quan. Và những việc này sẽ trở nên đơn giản và gọn nhẹ hơn nhiều nếu bạn chọn được một đơn vị uy tín. Bởi đơn vị này sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ thật cụ thể, kỹ lưỡng, đầy đủ và hồ sơ được nộp sớm. Điều này giúp bạn chủ động được thời gian, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có cũng như giúp cho việc đậu chứng nhận tư cách lưu trú và xuất cảnh sang Nhật của bạn thuận lợi hơn.

* * * * * * * * * *

Với hơn 1.000 học viên xuất cảnh sang Nhật Bản học tập và làm việc theo diện KỸ SƯ, THỰC TẬP SINH mỗi năm, HR - TRACIMECO khẳng định là một trong những đơn vị đào tạo và phái cử nhân sự sang Nhật Bản học tập và làm việc. Vì vậy, nếu bạn quan tâm và thực sự có nguyện vọng đến Nhật Bản học tập và làm việc thì hãy liên hệ với HR - TRACIMECO theo thông tin sau để được hỗ trợ tốt nhất cho bạn nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK & HTQT HR- TRACIMECO

Địa chỉ: 440/71 Bình Long, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP HCM.

Trung tâm đào tạo sau trúng tuyển:

108 Lê Thúc Hoạch, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP HCM

ĐT: 028. 6265. 7666

Hotline: 0933 28 26 26 

 

CÁC ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

1419649357214196552028146045843521419651473111430972217101419649357214196552028

Video